ĐOÀN THỂ   HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG   VĂN BẢN   LIÊN HỆ   FAQ   
THÔNG TIN KHOA HỌC
Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở: Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước
Ngày 14/6/2018, tại Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Hội đồng khoa học KTNN đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nướcdo Ths. Phạm Huy QuânCN. Đào Duy Lượng làm đồng chủ nhiệm.  PGS, TS. Nguyễn Đình Hòa – Phó Giám đốc phụ trách Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước được kết cấu thành 2 chương, Chương 1: Thực trạng công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước; Chương 2: Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước.

Hội đồng nhận xét đề tài như sau: Đề tài có tính cấp thiết phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng. Đề tài đã đưa ra những vấn đề chung về đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Đề tài có kết cấu và dung lượng giữa các chương cân đối và phù hợp với đề tài cấp cơ sở. Đề tài có bố cục logic, nội dung rõ ràng, cơ bản giải quyết được mục tiêu nghiên cứu của đề tài là tìm kiếm giải pháp đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN.. Đồng thời, đề tài đã đánh giá thực trạng công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của kTNN trong đó đưa ra các kết quả đạt được cũng như các hạn chế và nguyên nhân của các hạn chế trong coogn tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN trong thời gian qua.

Trên cơ sở phân tích thực trạng, chỉ ra những tồn tại, hạn chế đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN. Những giải pháp này là căn cứ, định hướng để KTNN tổ chức và hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức trong thời gian tới.

Hội đồng cũng góp ý để hoàn thiện đề tài như sau:

Trong Chương 1, đề tài cần bổ sung thêm một số nội dung lý luận về đánh giá chất lượng đào tạo bồi dưỡng. Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 10/2017/TT-BNV ngày 29/12/2017 (có hiệu lực từ 01/3/2018) quy định về đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong đó quy định rất cụ thể về công tác đánh giá chất lượng bồi dưỡng. Đề nghị Ban đề tài nghiên cứu bổ sung và cập nhật nội dung của Thông tư này vào các nội dung của đề tài để hoàn thiện nội dung nghiên cứu. Kinh nghiệm đánh giá công tác đào tạo bồi dưỡng mà đề tài đưa ra còn chưa rõ là tại đơn vị nào? KTNN sẽ thực hiện học tập, tiếp thu kinh nghiệm đánh giá đó ra sao?

Phần thực trạng công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN cần tiếp cận theo hướng gắn công tác đánh giá chất lượng với quá trình thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của KTNN tức là, từ năm 2005 đến nay, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của KTNN đã trải qua 2 mốc (đó là Luật KTNN 2005 và Luật KTNN 2015). Do đó, có thể lựa chọn 2 mốc này để đánh giá công tác đào tạo, bồi dưỡng của KTNN.

Trong Chương 2, về giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN. Ban đề tài nên kết cấu lại nội dung của phần này. (cụ thể: đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng bao gồm: nội dung đánh giá; tiêu chí đánh giá; quy trình đánh giá….)

 

PGS, TS. Nguyễn Đình Hòa đã phát biểu kết luận: Đề tài có tính cấp thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Để hoàn thiện đề tài Chủ tịch hội đồng yêu cầu Ban chủ nhiệm đề tài cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các thành viên Hội đồng. Đề tài cần tiếp thu và thực hiện những khuyến nghị sau: Phần lý luận, đề tài cần bổ sung về nội dung, mục tiêu, phương pháp, chủ thể, phương thức và tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng..Ngoài ra, đề tài có thể áp bổ sung kinh nghiệm đánh giá chất lượng đào tạo của các bộ, ngành cùng có mô hình đào tạo, bồi dưỡng như KTNN…

Kết quả đề tài xếp loại:  Khá./.                                                                                        

     Tuấn Nam